Đầu đọc mã vạch là gì và sử dụng như thế nào?

Trang
Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014
Đầu đọc mã vạch là gì và sử dụng như thế nào?
     Đầu đọc mã vạch  là thiết bị cũng khá xa lạ với nhiều người? Vậy dùng nó để làm gì và dùng như thế nào là câu hỏi chắc chắn được nhiều người quan tâm.
Bài viết này mình xin giới thiệu cụ thể tới các bạn về thiết bị này.

Mã vạch là gì?

      Mã vạch (Barcode) theo định nghĩa là phương pháp lưu trữ và truyền tải thông tin bằng một lọai ký hiệu gọi là ký mã vạch (Barcode symbology). Ký mã vạch hay gọi tắt cũng là mã vạch, là 1 ký hiệu tổ hợp các khoảng trắng và vạch thẳng để biểu diễn các mẫu tự, ký hiệu và các con số. Sự thay đổi trong độ rộng của vạch và khoảng trắng biểu diễn thông tin số hay chữ số dưới dạng mà máy có thể đọc được.
Mã vạch của sản phẩm
Mã vạch của sản phẩm

     Mã số mã vạch được thu nhận bằng một máy quét mã vạch, là một máy thu nhận hình ảnh của mã vạch in trên các bề mặt và chuyển thông tin chứa trong mã vạch đến máy tính hay các thiết bị cần thông tin này. Nó thường có một nguồn sáng kèm theo thấu kính, để hội tụ ánh sáng lên mã vạch, rồi thu ánh sáng phản xạ về một cảm quang chuyển hóa tín hiệu ánh sáng thành tín hiệu điện. Ngoài ra, nhiều máy quét mã vạch còn có thêm mạch điện tử xử lý tín hiệu thu được từ cảm quang để chuyển thành tín hiệu phù hợp cho kết nối với máy tính.

      Công nghệ mã vạch trên thế giới đã được ứng dụng trong rất nhiều ngành: Y tế, thương mại, giao nhận kho vận, kiểm soát… Nhưng tại thị trường Việt Nam việc ứng dụng công nghệ mã vạch mới thực sự phát triển từ năm 2005 đến nay. Càng ngày công nghệ mã vạch càng đi sâu vào các lĩnh vực. Với mỗi một lĩnh vực mỗi một đặc thù kinh doanh thì cần một loại máy đọc mã vạch nhất định.Vì vậy việc lựa chọn một máy đọc mã vạch phù hợp cho mình cũng là điều mà bạn cần phải tìm hiểu.
Đầu đọc mã vạch
Đầu đọc mã vạch


Cách sử dụng đầu đọc mã vạch như thế nào?


Bước 1 : 
Hãy tìm chính xác vị trí mã vạch được in trên sản phẩm, thông thường mã vạch hay được in ở góc tay trái phía dưới. Những cũng có những mã vạch sẽ được in lên chỗ khác, điều này đòi hỏi bạn cần tìm kĩ hơn
Bước 2 : 
Ở chế độ tự động quét
Với đầu đọc mã vạch di động, bạn hãy cẩn thận đưa tia quét màu đỏ chiếu lên mã vạch cho đến khi nghe thấy tiếng âm báo tít là được

Còn với đầu đọc mã vạch để bàn, bạn hãy đẩy sản phẩm đến gần đầu đọc, cho ánh sáng đỏ chiếu lên phần mã vạch
Bước 3 : 
Ở máy không có chế độ tự động
Với trường hợp này, để đọc được mã vạch, ngoài thao tác đưa mã vạch dưới ánh sáng đỏ, bạn cần ấn thêm nút bấm. Ở máy quét cầm tay nút bấm này thông thường ở phần lưng máy, còn ở máy quét để bàn sẽ được để bên hông.
Bước 4: 
Các đầu đọc đều được nối với một màn hình, sau khi quét xong các bạn cần kiểm tra kĩ lại trên đó xem các mục hiển thị đã chính xác chưa. Nếu quét lại mà vẫn không nhận, các bạn nên gọi bộ phận kỹ thuật để kiểm tra máy
Mọi chi tiết bạn xin liên hê: Hotline: 04.6285.4021

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét