Ngày càng khan hiếm nước sạch sinh hoạt

Trang
Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015
Ngày càng khan hiếm nước sạch sinh hoạt
Nước sạch ngày càng khan khiếm trong xã hội hiện nay .Đây là một trong những mối quan tâm hàng đầu tại Việt Nam trong thời buổi xã hội công nghiệp hóa.Không chỉ ở khu vực nông thôn thiếu nước sạch sinh hoạt,mà ngay cả những người dân đang sống ngay tại các trung tâm của các thành phố lớn như Thành phố HCM,Hà Nội,Đà Nẵng,Hải Phòng ,Cần Thơ cũng rơi vào tình cảnh mất nước sinh hoạt trầm trọng,có thời điểm mất nước đến cả tháng .
Tình trạng mất nước sinh hoạt
Mất nước gây ra rất nhiều khó khăn cho đời sống thương ngày cũng như các hoạt động sản xuất.
Người dân lô A chung cư Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức vét những thau nước còn lại trong hầm chứa nước (14h ngày 19/6). Gần 2 tháng nay, hàng nghìn hộ dân tại phường Hiệp Bình Chánh (Thủ Đức) lâm vào tình trạng thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Trước đây, khu vực đường Kha Vạn Cân vẫn có nước đều đặn vào ban ngày nhưng nay, đến nửa đêm nước cũng chỉ nhỏ giọt, không đủ dùng. Trước đây, nguồn nước ở khu vực này khá mạnh, thậm chí đủ để cung cấp cho nhiều xe bồn từ nơi khác đến. Nay thì ngược lại, nước mưa, nước giếng và cả nước máy từ nơi khác chở đến, bán với giá 100.000 đồng/m3 mà vẫn không đủ cung cấp. Mới đây, Công ty Dịch vụ công ích quận 3 (đơn vị quản lý chung cư Hiệp Bình Chánh) đã cho mở hầm chứa nước tại các lô để người dân lấy nước sử dụng. Do áp lực nước từ đường ống quá yếu, không có nguồn bổ sung nên các hầm này cũng đang cạn dần. Hiện tại, các hộ dân phải cầm cự với hầm chứa duy nhất còn lại tại lô C. Công ty Cấp nước cho biết, do khu vực Thanh Đa (Bình Thạnh) và Hiệp Bình Chánh cùng khai thác chung một tuyến cấp nước nên thời gian qua, khi tăng cường nước cho khu Thanh Đa thì nguồn nước tại Hiệp Bình Chánh trở nên yếu. Mặt khác, tuyến cống tại cầu Bình Triệu có độ dốc cao nên nước chảy qua rất ít, tuy đã được điều tiết trở lại bình thường song tình trạng thiếu nước vẫn không chấm dứt. Công ty đang tiến hành đo áp lực nước tuyến ống trên đường Võ Văn Ngân, nếu khả năng cho phép, có thể tính đến giải pháp đưa nước từ Thủ Đức về tăng cường cho Hiệp Bình Chánh.
vỡ đường ống dẫn nước
Nguyên nhân mất nước có rất nhiều nhưng điển hình vẫn là tình trạng đút ống dẫn nước từ trên đầu nguồn nhà máy nước.Đường ống cấp thoát sẽ được bơm thăng đến những hộ dân cư và được thiết bị đồng hồ nước giá rẻ đo lại lưu lượng nước đã dùng của mỗi hộ gia đình ,đến cuối tháng sẽ được nhân viên của công ty nước đến nhận thanh toán và gửi hóa đơn thu tiền 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét