5 tiêu chuẩn cần biết khi mua máy in mã vạch

Trang
Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014
5 tiêu chuẩn cần biết khi mua máy in mã vạch

Hiện nay máy in mã vạch đã khá phổ biến, tuy nhiên để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất, hãy đọc bài viết sau nhé:    

 Sơ lược về máy in mã vạch

      Một mã vạch được in trên nhãn sản phẩm để sử dụng mã hóa các thông tin về sản phẩm, bao gồm tên thương hiệu, thông tin chi tiết và giá cả. Mã vạch được tạo ra bằng cách sử dụng phần mềm trên máy tính, và sau đó các máy in có thể in nhãn mã vạch theo mẫu được thiết kế sẵn. Máy in mã vạch được sử dụng rộng rãi tại các nhà sản xuất bán lẻ, các công ty chuyển phát nhanh và ở các ngành công nghiệp với hàng tồn kho sản phẩm lớn. Tùy thuộc vào tốc độ in, khối lượng in tem nhãn, chiều rộng và khối lượng công việc in ấn nhãn tổng thể, từ đó đưa ra tiêu chuẩn cụ thể để lựa chọn máy in mã vạch cho phù hợp.

 

máy in Mã Vạch chất lượng cao
Máy in mã vạch
Các tiêu chuẩn lựa chọn máy in mã vạch:

Để chọn được máy in chất lượng cao, giá rẻ bạn nên xác định rõ một số yếu tố như sau:

1. Lựa chọn công nghệ in nhiệt trực tiếp hay in truyền nhiệt

Có 2 loại công nghệ in cơ bản mà máy in thường được sử dụng: in nhiệt trực tiếp và in truyền nhiệt:

  • In nhiệt trực tiếp (Direct Thermal): In nhiệt trực tiếp mã vạch trên nhãn thông qua tiếp xúc trực tiếp của đầu máy in trên một loại giấy đặc biệt. Dưới tác của nhiệt, giấy này chuyển sang màu đen. Do đó các loại máy in này được giới hạn in mã vạch trên giấy. In đơn giản, mã vạch có độ bền lâu, tuy nhiên kém bền trong môi trường nóng, hay ở lâu dưới ánh sáng mặt trời và hay bị cọ sát.

máy in mã vạch-  Công nghệ in nhiệt trực tiếp
Công nghệ in nhiệt trực tiếp
  • In truyền nhiệt (Thermal Transfer): Dễ dàng nhận biết bởi đường nét chắc chắn và bóng của phần tử in. Kỹ thuật này sử dụng một cuộn ru-băng mỏng mà khi được nung nóng bởi đầu ghi thì truyền hình ảnh lên vật liệu in.

 Công nghệ in truyền nhiệt
In truyền nhiệt trên máy in mã vạch

Vì vậy, nếu in ấn của bạn được giới hạn trong nhãn giấy nên chọn một máy in nhiệt trực tiếp, nhưng nếu bạn cần in tem nhãn trên các loại bề mặt nên sử dụng một máy in chuyển nhiệt.

2. Độ phân giải ( DPI) & Memory

Một khi bạn đã quyết định vào loại máy in mã vạch bạn muốn hãy tìm hiểu tiếp các đặc điểm kỹ thuật về độ phân giải DPI (dots per inch) máy in. DPI cao cho bạn chất lượng in ấn nhãn cao và khi quét mã vạch dễ dàng đọc được thông tin. Bạn sẽ chọn độ phân giải cho máy in từ 203 DPI đến 609 DPI.

3. Chiều rộng nhãn

     Một yếu tố cực kì quan trọng trong việc lựa chọn máy in là xác định độ rộng tem nhãn mà bạn muốn in.
Máy in mã vạch để bàn được thiết kế để cung cấp nhãn mã vạch chiều dài và chiều rộng cụ thể. Do đó hãy tìm kiếm máy in với thông số kỹ thuật chiều rộng nhãn, phù hợp với yêu cầu riêng của bạn.

4. Tốc độ và khối lượng in

      Một yếu tố không kém phần quan trọng khi lựa chọn một máy in barcode mã vạch là tốc độ in ấn và khối lượng in tem nhãn mà các thiết bị có thể cung cấp. Đối với ngành công nghiệp sản xuất, với sản xuất số lượng lớn, một máy in có khả năng cung cấp số lượng lớn của các nhãn ở tốc độ cao sẽ là thích hợp khi đó bạn cần máy in mã vạch công nghiệp và ngược lại.


5. Giao diện kết nối

        Hãy kiểm tra các loại cổng kết nối và giao diện kết nối của các máy in. Hầu hết các máy in mã vạch mới nhất được đi kèm với USB, Ethernet, Bluetooth và kết nối không dây (máy in di động). Từ đó bạn sẽ tìm kiếm được một máy in phù hợp với kết nối bạn cần.

Đừng quên kiểm tra phần mềm làm việc với máy in và các tính năng bổ sung được cung cấp có phù hợp hay không.

Cuối cùng, kiểm tra giá so sánh các tính năng ưu việt tốt nhất. Một số các thương hiệu lớn uy tín trên thị trường của dòng máy in mã vạch: Zebra, O'Neil, TSC, Citizen, Toshiba, Ring, Epson, Intermec, Printronix.

May in ma vach

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét