Chọn mua sạc pin dự phòng thế nào?

Trang
Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015
Chọn mua sạc pin dự phòng thế nào?
Để lực chọn được chiếc sạc pin dự phòng cho phù hợp không phải ai cũng biết. Cùng đọc bài viết dưới đây để biết các chọn sạc pin dự phòng như thế nào nhé

Phân biệt các loại pin sạc dự phòng




Thông thường người mua chỉ để ý đến dung lượng (mAh) được người bán hàng cung cấp mà quên đi công nghệ thực sự mới là yếu tố chính quyết định đến giá cả. Hiện nay trên thị trường có ba kiểu lõi lưu giữ năng lượng cho pin khác nhau.

Đầu tiên và cũng cao cấp nhất là pin sử dụng lõi Lithium-Polymer (Li-po). Loại này được sử dụng rộng rãi trên các smartphone, máy tính bảng cao cấp như iPhone, iPad hay cả MacBook Pro thế hệ mới. Khả năng lưu trữ năng lượng của Lithium Polymer là tốt nhất hiện nay và sự suy giảm khả năng lưu trữ năng lượng sau thời gian dài không sử dụng rất ít.  Lithium-Polymer rất lâu bị "chai" pin và người dùng có thể sạc bất kỳ khi nào mà không sợ ảnh hưởng đến chất lượng của pin.



Loại thứ hai là Lithium-ion (Li-ion), cũng là loại phổ biến nhất với pin sạc di động đang bán trên thị trường hiện nay. Thông thường các mẫu smartphone có thể tháo rời pin như của Nokia hay Samsung đều sử dụng cùng công nghệ này. Li-ion là thế hệ trước của Li-Po cũng có ưu điểm là thiết kế mỏng, hiệu suất tốt và được sử dụng rộng rãi. Hiện nay trên thị trường loại pin lõi Li-ion thông dụng và được đánh giá tốt nhất là pin sạc của hãng YOOBAO .


Sạc pin dự phòng YOOBAO

Cuối cùng là pin sử dụng lõi là Cell với cấu tạo bên trong là các cục nhỏ giống như các pin tiểu được ghép lại (một dạng khác của Li-ion). Dòng sản phẩm này thường dày hơn 2 loại kể trên và thường được chế tạo với dung lượng rất cao, giá bán rẻ nhưng kém bền, dung lượng thường ảo và không thực sự ổn định.
Thị trường Việt Nam hiện nay chủ yếu là pin Li-ion và Cell (có nhiều loại ghi sử dụng Li-po nhưng không phải). Chỉ một số ít các nhà sản xuất cao cấp như iGo của Mỹ hay Energizer là sử dụng công nghệ này với giá cao nhưng chất lượng tương xứng với giá tiền và có giá trị sử dụng lâu dài.
Loại dùng cho điện thoại, máy tính bảng và laptop là khác nhau

Chỉ chọn dung lượng pin phù hợp với nhu cầu

Dung lượng cho pin trong điện thoại iPhone khoảng 1.500 mAh trong khi các loại di động Android thông thường là khoảng hơn 2.000 mAh và hơn 3.000 mAh với các dòng phablet. Người dùng có thể dựa vào thông số này để chọn mua pin sạc cho phù hợp với nhu cầu như đi du lịch trong 2 đến 3 ngày hoặc đơn giản là không muốn hết pin khi chưa đầy một ngày làm việc.

Nếu mua loại pin dung lượng quá thấp thì ưu điểm là nhỏ gọn nhưng sẽ không cấp đầy đủ năng lượng yêu cầu. Trong khi mua pin dung lượng lớn thì kích thước to hơn và thời gian sạc đầy cũng rất lâu.
Có thể lấy ví dụ như pin dung lượng 1.000 mAh không "bõ bèn" với một chiếc phablet dung lượng trên 3.000 mAh như Samsung Note 3, HTC One Max hay chỉ có nhu cầu sử dụng iPhone trong ngày nhưng mua dung lượng tới 6.000 mAh.

Xem thêm:
Cách lựa chọn sạc pin dự phòng giá rẻ, chất lượng cao
Maxbuy chuyên cung cấp các loại sạc pin dự phòng giá rẻ chất lượng cao.
Giao hàng miễn phí trong nội thành Hà Nội 20 Km – Phục vụ 24/7
Hotline: 1900.9491 – 04.6285.4021
Địa chỉ: 13 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét