Quy trình lắp đặt đồng hồ đo nước đúng tiêu chuẩn nhất

Trang
Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015
Quy trình lắp đặt đồng hồ đo nước đúng tiêu chuẩn nhất
Đồng hồ nước hay còn gọi đồng hồ đo lưu lượng là thiết bị giúp bạn quản lý và theo nguồn nước sử dụng một cách chính xác.Nhờ có thiết bị này sẽ giúp gia đình bạn có được kế hoạch sử dụng nước một cách tiết kiệm nước nhằm giảm thiểu tối đa các hóa đơn tiền nước trong thời buổi kinh tế khó khăn như bây giờ.
Hiện có rất nhiều loại đồng hồ nước trên thị trường như :đồng hồ nước asahi,đồng hồ zenner,hay các loại sản phẩm kém chất lượng có nguồn gốc từ trung quốc.Khi đã chọn và mua được một chiếc đồng hồ đo nước chất lượng ,thì việc lắp đặt sao cho đúng cách và phù hợp với hệ thống đường dây nước cũng là một khó khăn đối với người tiêu dùng.Sau đây donghonuoc.org xin giới thiêu đến các bạn quy trình lắp đặt đồng hồ nước đúng cách và đạt tiêu chuẩn theo đúng của bộ khoa học và công nghệ:
1. Làm sạch đường ống: Trước khi gắn đồng hồ cần phải làm sạch các ngoại vật có trong đường ống.
Nguồn nước không được chứa các chất rắn như cát, bùn, xi măng... Đây là những tạp chất thường gặp khi lắp đặt đường ống mới.
2. Vị trí gắn đồng hồ: Đồng hồ nước chỉ được lắp theo chiều ngang. Mặt số đồng hồ phải hướng lên trên.
3. Đoạn nối trước và sau đồng hồ:
Chiều dài đoạn ống trước và sau đồng hồ phải thẳng. Đoạn ống trước phải dài tối thiểu gấp 10 lần; đoạn ống sau phải dài tối thiểu gấp 2 lần đường kính đồng hồ.
Tất cả các khớp nối như đoạn gấp cong, chữ Y, chữ T, van 1 chiều hay van chỉnh áp v.v... tác động đến lưu lượng dòng chảy nên lắp đặt ngoài khoảng cách ống quy định.
Van mở hoàn toàn, khớp nối và đoạn ống thu không ảnh hưởng lớn đến lưu lượng dòng chảy cũng được tính vào chiều dài của đoạn ống thẳng phía trước và sau đồng hồ.
Trong trường hợp không đáp ứng đúng tiêu chuẩn về độ dài của đoạn ống thẳng, để đảm bảo đồng hồ hoạt động chính xác cần phải lắp thêm van chỉnh áp phía trước và sau đồng hồ.
4. Chiều dòng chảy:
Chiều dòng chảy phải đúng với hướng mũi tên có trên thân đồng hồ.
5. Hình ảnh đồng hồ nước:
Quy trình lắp đặt đồng hồ nước
Đồng hồ nước dạng thể tích 
Đồng hồ đo nước dạng Woltman

Hi vọng với những chia sẻ trên các bạn sẽ có được một qui trình lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng nước đúng theo tiêu chuẩn cho gia đình bạn nhằm giúp quản lý nguồn nước sạch sử dụng cũng như là một các bảo vệ môi trường cho toàn cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét