Nhiều thủ tục rắc rối khi lắp đặt đồng hồ nước

Trang
Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015
Nhiều thủ tục rắc rối khi lắp đặt đồng hồ nước
Được sử dụng nguồn nước là điều ước mơ và là niềm mong mỏi của nhiều hộ gia đình tại các khu vực nông thôn và các miền xâu miền xa .Nhưng khi đã có được nguồn nước sạch sử dụng thì người dân lại có rất nhiều điều phiền toái xảy ra đối với họ...

Công trình nước sách tại xã Long B đã được khởi công tủ cuối năm 2013 với tổng kinh phí đầu tư khoảng 1500 tỷ đồng.Mòn mỏi đợi chờ nguồn nước sạch về làng cũng là những ngày người dân hy vọng mình sẽ có được ngày sử dụng nước sạch cho đời sống sinh hoạt hằng ngày .Việc phải sử dụng nguồn nước bẩn trong nhiều năm gần đây đã khiến nhiều người dân tại xã mắc các căn bệnh trầm trọng như ung thư hay các bệnh về ngoài da…Chờ đợi 2 năm thì đến tháng 11/2014 nhân dân Long A đã có được mơ ước của mình khi có được nguồn nước sạch sử dụng.Nhưng thật trớ trêu,khi mơ ước đã thành hiện thực thì bà con nông dân lại gặp một sự khó khăn khác đó là chi phí lắp đặt đồng hồ nước hay đồng hồ đo lưu lượng nước giá quá cao lên đến tiền triệu.
đồng hồ đo lưu lượng nước
đồng hồ đo lưu lượng nước giá quá cao so với nông dân
Để có nước sạch dùng, hộ gia đình ông Bùi Văn Nhựn phải nộp 5.500.00 đồng. Ngoài ra, gia đình còn phải mua thêm 5m đường ống nối từ ống ngầm vào đồng hồ và gần 30 m đường ống nước với giá 5.000 đồng /m, tổng chi phí ngót 1 triệu đồng. Ông cho biết, đó là mức quá cao, gia đình phải cố gắng lắm mới lắp được vì rất cần nguồn nước sạch để dùng. Ông Bùi Văn Huy, Trưởng xóm Chất chia sẻ, nhu cầu về nước sạch rất thiết thực và người dân hưởng ứng, trông chờ, vấn đề chỉ là chi phí lắp đặt quá cao so với thu nhập nên họ không đủ tiền mua.
 Ông Bùi Văn Nhiến, Trưởng xóm Trám cho biết: “Hiện cả xóm mới có 12/53 hộ lắp đồng hồ nước, mặc dù trước đó, gần 100% hộ đăng ký”. Ở xóm Thếnh thì thực trạng này còn rõ hơn, xóm có 54 hộ nhưng không hộ nào lắp đồng hồ nước, trong khi đường ống ngầm đã đến khắp xóm.
Việc phải sử dụng những loại đồng hồ nước không rõ xuất xứ cũng như chất lượng kém có thể khiến bà con nhân phải trả một số tiền lớn.Điểm lại một vài thiết bị đo lưu lượng nước thì có rất nhiều loại,nổi bật trong số này hiện Maxbuy đang cung cấp đồng hồ nước asahi,thiết bị đo nước giá rẻ với model asahi gmk15 với giá chỉ 925.000 giúp nhiều bà con nông dân có nước sạch mà không phải chịu những chi phí quá cao.
Nguồn http://donghonuoc.org/kho-khan-lap-dong-ho-do-luu-luong-nuoc-sach

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét